Email hỗ trợ:
Chinhanauto@gmail.com
Câu hỏi thường gặp khi sửa chữa ô tô của các chủ xe ngày nay
Trong những lần tư vấn, những câu hỏi thường gặp khi sửa chữa ô tô của các chủ xe ngày nay được lặp đi lặp lại khá nhiều. Vì vậy, ở bài viết này, Chí Nhân Auto sẽ tổng hợp và đưa ra những câu trả lời tổng quan nhất, giúp giải đáp 1 số thắc mắc đơn giản mà nhiều quý khách đang gặp phải.
1. Chi phí bảo dưỡng ô tô có đắt không?
Chi phí bảo dưỡng ô tô phụ thuộc vào mốc KM mà bạn đi, nếu bạn bảo dưỡng cấp 5000km, thì chi phí rất rẻ (tiền nhớt, lọc nhớt (nếu phải thay), công thợ. Còn ở cấp lớn có thể thay nhiều bộ phận hơn. Các bạn có thể tham khảo chi tiết tại: lịch bảo dưỡng ô tô định kỳ
2. Chi phí sửa chữa ô tô có đắt không?
Cũng giống như chi phí bảo dưỡng ô tô, chi phí sửa chữa ô tô phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của xe, các phụ tùng phải thay thế nhiều hay ít, dòng xe bạn đang đi là xe châu Âu hay châu Á.
Vì vậy, để áng chừng trước chi phí sửa chữa cho xe của bạn là điều mà không thể, bất kỳ chuyên gia nào cũng không làm được. Vì vậy bắt buộc xe của bạn phải được kiểm tra tại các gara sửa chữa ô tô uy tín để được đánh giá đúng nhất về tình trạng.
3. Điều hòa ô tô không mát là bị gì? chi phí ra sao?
Điều hòa thường xuyên gặp các tình trạng mất lạnh, lạnh không đều, lúc đầu lạnh lúc sau không lạnh, bị đóng bắng/ chảy nước, có tiếng kêu hoặc có mùi hôi. Tình trạng điều hòa gặp vấn đề bạn có thể tham khảo chi tiết tại: các lỗi trên hệ thống điều hòa ô tô.
4. Tại sao đèn báo lỗi nổi trên taplo?
Ô tô hiện đại được cấu tạo bởi hàng chục hệ thống thông minh, hàng chục hộp điều khiển và hàng ngàn dây điện. Hệ thống gặp lỗi sẽ báo 1 sung điện gửi về bộ phận điều khiển để báo hiệu hệ thống gặp lỗi.
Ngày nay, việc sử dụng máy chẩn đoán có thể nắm bắt rõ chi tiết từng data thông số của các bộ phận được điều khiển, vì vậy hãy tới những gara có sử dụng máy chẩn đoán ô tô để được kiểm tra và đọc lỗi chính xác.
5. Xe bị ì máy, máy yếu, đạp ga cảm giác bị trễ là bị gì?
Là hiện tượng thường gặp ở những xe đời cũ! Hiện tượng cơ bản nhất có thể nằm ở hệ thống nhiên liệu (kim phun, bơm nhớt, bơm xăng, lọc xăng yếu, hệ thống lấy gió bẩn…). Nếu tình trạng nặng có thể bị hở bạc (xéc măng), mòn các cơ cấu piston… cần phải sửa chữa động cơ, đại tu động cơ.
6. Việc đánh lái gặp khó khăn thì xe đang bị lỗi gì?
Việc đánh lái khó khăn nếu bị nhẹ, có thể nằm ở các đầu rotuyn lái, thiếu dầu trợ lực do bị rò rỉ, bơm trợ lực yếu. Nếu nặng có thể hư hỏng cơ cấu thước lái, hỏng bơm trợ lực lái, đối với các loại thước điều khiển điện có thể hỏng hệ thống điều khiển. Xem chi tiết các lỗi hệ thống lái ô tô.
7. Xe bị khó vào số, vào số bị giật là bị gì?
Các lỗi ở hộp số thường khá phức tạp, xe khó vào số hoặc bị giật có thể do các cơ cấu cơ khí bên trong đã bị mòn, sử dụng sai nhớt hộp số, các vỉ van điều khiển bị tắc nghẽn,… Xem chi tiết các lỗi hộp số ô tô.
Chúng tôi sẽ cập nhật thêm những câu hỏi thường gặp khi sửa chữa ô tô của các chủ xe để các bạn có thể tham khảo trước khi đưa xe tới 1 xưởng dịch vụ nào đó, mọi câu hỏi sẽ được chúng tôi phân tích dần ở những thời gian tiếp theo.
Nếu các bạn đang muốn đặt thêm những câu hỏi chi tiết hơn dành riêng cho dòng xe của bạn, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận tư vấn chính xác nhất! Hân hạnh được phục vụ quý khách!.