Email hỗ trợ:
Chinhanauto@gmail.com

Bảo dưỡng ô tô uy tín, bảng báo giá chi phí cho các cấp bảo dưỡng
Liên hệ nhận ưu đãi lớn hôm nay
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.
- Giờ làm việc: Từ 8h – 19h thứ 2 đến thứ 6. T7 và CN từ 8h – 17h30
- CƠ SỞ 1: 75 Lạc Long Quân, Đức Trọng, Lâm Đồng.
- Hotline: 036.56.88888
Việc bảo dưỡng ô tô sau một thời gian sử dụng nhất định, là công việc mà bất kỳ chủ xe nào cũng cần phải thực hiện. Điều này ngoài việc giúp chiếc xe vận hành ổn định, đảm bảo tính an toàn khi sử dụng, mà nó còn giúp kéo dài tuổi thọ cho chiếc xe, giữ giá trị xe tối đa nhất.
Xe ô tô được cấu tạo bởi rất nhiều chi tiết và bộ phận khác nhau, theo thời gian sử dụng thì chúng sẽ bị xuống cấp, hao mòn… làm giảm đi các tính năng. Vậy nên, chúng cần phải được chăm sóc định kỳ.
Vậy bảo dưỡng xe ô tô mang đến những lợi ích gì? Có những hạng mục nào khi bảo dưỡng? Các cấp bảo dưỡng xe ô tô là gì? Chi phí bảo dưỡng hết bao nhiêu? Quy trình bảo dưỡng diễn ra ra sao? Nên bảo dưỡng tại hãng hay gara ngoài? Địa chỉ bảo dưỡng xe ô tô ở đâu tốt tại Lâm Đồng?…
Tất cả những câu hỏi trên sẽ được Chí Nhân Auto chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây. Hãy cùng theo dõi nhé!
Lợi ích của bảo dưỡng ô tô
Không riêng gì ô tô, mà bất kỳ loại máy móc nào cũng sẽ bị xuống cấp và hao mòn theo thời gian. Mục đích của việc bảo dưỡng chính là khắc phục những vấn đề này. Qua đó giúp các chi tiết/bộ phận/hệ thống trên xe ô tô có thể làm việc một cách hiệu quả nhất.
Bảo dưỡng xe ô tô đúng định kỳ sẽ giúp chiếc xe hạn chế đi những hư hỏng, xe hoạt động hiệu quả và ổn định, nâng cao tuổi thọ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về an toàn và môi trường.
Các hạng mục bảo dưỡng xe ô tô
Dưới đây là toàn bộ các hạng mục trong bảo dưỡng xe ô tô, gửi tới bạn đọc để bạn tham khảo (E):
1. Thay dầu động cơ:
Dầu động cơ cần thay thế định kỳ sau 5.000km hoặc 6 tháng xe vận hành. Dầu động cơ đảm nhận nhiệm vụ bôi trơn, làm sạch, làm mát, chống gỉ các chi tiết bên trong động cơ.
Nếu như không thay dầu động cơ đúng định kỳ, động cơ rất nhanh bị hao mòn, hư hại, xe nhanh bị nóng máy, hư hỏng…
2. Lọc dầu động cơ:
Lọc dầu động cơ cần được thay mới sau mỗi 10.000km (hoặc sau 2 lần thay dầu máy). Nhiệm vụ của lọc dầu chính là lọc sạch các cặn bẩn lẫn trong dầu, trước khi tham gia vào chu kỳ bôi trơn mới.
3. Lọc gió động cơ:
Lọc gió cần được vệ sinh sau mỗi 10.000km và thay mới sau 20.000 – 30.000km. Lọc gió động cơ đảm nhận nhiệm vụ lọc bỏ bụi bẩn trong không khí trước khi không khí đi vào buồng đốt.
Lọc gió sau một thời gian dài vận hành, nếu không được vệ sinh hoặc thay mới có thể bị tắc nghẽn, làm ảnh hưởng tới quá trình không khí đi vào buồng đốt, ảnh hưởng tới tỉ lệ hòa khí. Do đó cần phải lưu ý thực hiện khi bảo dưỡng ô tô.
4. Lọc nhiên liệu:
Lọc nhiên liệu cần được thay mới sau 40.000km hoặc 2 năm sử dụng xe. Bộ phận này có nhiệm vụ lọc bỏ các tạp chất lẫn trong nhiên liệu, trước khi nhiên liệu đi vào buồng đốt để thực hiện quá trình đốt cháy.
Nếu như không thay lọc nhiên liệu đúng định kỳ, nhiên liệu có thể bị nhiễm bẩn, làm ảnh hưởng tới quá trình đốt cháy khiến công suất động cơ bị ảnh hưởng trực tiếp.
5. Vệ sinh kim phun:
Kim phun cần được vệ sinh sau mỗi 20.000km xe vận hành. Kim phun đảm nhận nhiệm vụ phun nhiên liệu để tạo nên quá trình đốt cháy trong buồng đốt. Sau một thời gian làm việc, kim phun sẽ bị bám cặn bẩn, muội than… cần phải vệ sinh để chúng hoạt động ổn định.
6. Thay dầu cầu:
Dầu cầu có nhiệm vụ bôi trơn, giảm lực ma sát cho hệ thống truyền động. Thời gian cần thay mới dầu cầu định kỳ sẽ là 80.000km xe vận hành.
7. Thay dầu hộp số:
Cần thay mới định kỳ sau mỗi 60.000 – 80.000km xe vận hành. Tương tự như dầu động cơ, dầu hộp số có tác dụng bôi trơn, làm mát, làm sạch, chống gỉ sét các chi tiết bên trong hộp số.
Sau thời gian dài hoạt động, dầu hộp số sẽ bị nhiễm bẩn và biến chất, độ nhớt không đảm bảo… cần phải được thay mới định kỳ khi bảo dưỡng ô tô.
8. Thay bugi:
Đối với loại bugi thường, thời gian cần thay mới là sau 60.000km, 100.000km đối với bugi Iridium. Bugi đảm nhận nhiệm vụ tạo ra tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp hòa khí để động cơ sinh công.
Sau một thời gian dài hoạt động, bugi sẽ bị mòn, bẩn… làm ảnh hưởng tới quá trình đánh lửa như: lửa yếu, lửa chậm, không đánh lửa. Do đó, cần phải vệ sinh và thay mới định kỳ.
9. Khe hở xupap:
Cần kiểm tra và điều chỉnh sau mỗi 40.000km. Xupap sau một thời gian dài hoạt động sẽ bị giãn nở do nhiệt độ của động cơ. Khi khe hở quá lớn, thời điểm đóng/mở của xupap sẽ bị sai lệch. Lúc này cần phải kiểm tra và điều chỉnh lại.
10. Nước làm mát động cơ:
Cần kiểm tra và bổ sung định kỳ sau mỗi 10.000km và thay mới sau mỗi 40.000 – 60.000 xe vận hành.
Nước làm mát đảm nhận nhiệm vụ làm mát động cơ ô tô. Sau một thời gian dài làm việc, nước làm mát sẽ bị biến chất, nhiễm bẩn… nên cần phải thay mới khi bảo dưỡng ô tô định kỳ.
11. Các dây đai trên động cơ:
Các dây đai động cơ cần được kiểm tra sau mỗi 100.000km và thay mới nếu cần. Dây đai giúp động cơ dẫn động các hệ thống như điều hòa, máy phát điện, bơm trợ lực… Sau thời gian dài làm việc, dây đai sẽ bị mòn, nứt… Do đó cần phải kiểm tra định kỳ để thay mới kịp thời.
12. Dây đai truyền động trục cam:
Tương tự như dây đai trên động cơ, dây đai truyền động trục cam cũng cần phải được thay mới định kỳ sau 100.000km xe vận hành.
13. Kiểm tra và điều chỉnh tốc độ không tải:
Van không tải sau thời gian dài làm việc, đôi khi sẽ xuất hiện tình trạng sai lệch nên cần phải kiểm tra và điều chỉnh lại sau mỗi 100.000 – 120.000km.
14. Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh:
Hệ thống phanh cần được kiểm tra sau mỗi 10.000km hoặc 6 tháng xe vận hành. Do phải hoạt động liên tục trong điều kiện khắc nghiệt (ma sát lớn, nhiệt độ cao). Do đó, để đảm bảo tính an toàn khi sử dụng xe, bạn cần phải kiểm tra và bảo dưỡng đúng định kỳ.
15. Kiểm tra và điều chỉnh phanh đỗ:
Phanh đỗ giúp cố định xe khi dừng/đỗ. Do phải chịu tải ít hơn phanh chân nên thời gian kiểm tra và điều chỉnh là sau mỗi 20.000 – 40.000km xe vận hành.
16. Thay dầu phanh, trợ lực lái:
Kiểm tra và bổ sung định kỳ sau mỗi 10.000km và thay mới sau 2 – 3 năm sử dụng.
Dầu trợ lực lái có nhiệm vụ truyền lực đẩy thanh răng giúp vô lăng xoay nhẹ nhàng hơn. Bạn cần phải kiểm tra sau mỗi 10.000km và thay mới sau mỗi 60.000 – 80.000km khi đi bảo dưỡng ô tô
17. Kiểm tra hệ thống điều hòa, sưởi, quạt:
Kiểm tra định kỳ 5.000km hoặc 6 tháng sử dụng xe. Kiểm tra vệ sinh lọc gió điều hoà, vệ sinh dàn lạnh (sau mỗi 40.000 km), thay phin lọc ga (sau mỗi 2 năm), kiểm tra ga/bổ sung ga lạnh nếu thiếu…
18. Các chi tiết khác:
- Đảo lốp: Đảo lốp định kỳ sẽ giúp các lốp mòn đều, gia tăng tối đa tuổi thọ cho lốp. Thời gian cần đảo lốp định kỳ là sau mỗi 10.000km.
- Kiểm tra rotuyn, cao su chắn bụi: Cần kiểm tra sau mỗi 10.000km hoặc 6 tháng sử dụng xe.
- Kiểm tra van thông gió, hộp cácte, các đường ống và đầu nối: Cần kiểm tra định kỳ sau mỗi 20.000 – 40.000km.
- Kiểm tra hệ thống treo, cao su chắn bụi trục truyền động: Kiểm tra định kỳ sau mỗi 10.000km hoặc 6 tháng.
- Kiểm tra hệ thống xả: Kiểm tra định kỳ mỗi 10.000 km hoặc 6 tháng.
- Kiểm tra nắp bình xăng, đường ống, đầu nối hệ thống nhiên liệu: Kiểm tra định kỳ mỗi 10.000 km hoặc 6 tháng.
- Kiểm tra độ rơ của vô lăng, thước lái, các thanh liên kết: Kiểm tra định kỳ khi bảo dưỡng ô tô mốc 10.000km hoặc 6 tháng.
- Kiểm tra nước rửa kính, cần gạt mưa: Kiểm tra định kỳ mỗi 5.000 km hoặc 6 tháng.
- Kiểm tra hệ thống còi xe: Kiểm tra định kỳ mỗi 5.000 km hoặc 6 tháng.
- Kiểm tra áp suất lốp, độ mòn lốp xe: Kiểm tra định kỳ mỗi 5.000 km hoặc 6 tháng.
- Kiểm tra hệ thống đèn xe: Kiểm tra định kỳ sau mỗi 5.000 hoặc 6 tháng.
- Kiểm tra bình ắc quy, độ mòn điện cực: Kiểm tra định kỳ mỗi 5.000 km hoặc 6 tháng.
Các cấp bảo dưỡng ô tô theo km và thời gian
Tùy thuộc vào từng hãng xe mà chúng sẽ có các mốc bảo dưỡng khác nhau theo số Kilomet hoặc thời gian sử dụng xe (tùy điều kiện nào đến trước). Thông thường, sẽ bao gồm 5 cấp bảo dưỡng sau:
1. Bảo dưỡng cấp 1 (5.000 km)
Khi xe chạy đạt 5.000km hoặc sau 3 tháng sử dụng xe sẽ tiến hành bảo dưỡng cấp 1. Các hạng mục bảo dưỡng ở cấp 1 này bao gồm:
- Thay dầu động cơ.
- Kiểm tra hệ thống còi xe, đèn xe, cần gạt mưa.
- Kiểm tra và bổ sung nước rửa kính.
- Kiểm tra áp suất lốp, độ mòn của lốp.
- Kiểm tra hệ thống điều hòa, sưởi, quạt…
- Kiểm tra bình ắc quy, độ mòn của điện cực.
2. Bảo dưỡng cấp 2 (10.000 km)
Bảo dưỡng ô tô cấp độ 2 tiến hành khi xe chạy được 10.000km hoặc 6 tháng sử dụng xe. Các hạng mục bảo dưỡng ở cấp 2 này bao gồm:
- Các hạng mục bảo dưỡng ở cấp độ 1.
- Vệ sinh lọc gió động cơ.
- Thay lọc dầu động cơ.
- Kiểm tra và bổ sung nước làm mát.
- Kiểm tra và bổ sung dầu trợ lực lái.
- Kiểm tra và bổ sung dầu phanh.
- Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh trước/sau.
- Kiểm tra rô tuyn, cao su chắn bụi.
- Kiểm tra hệ thống xả.
- Kiểm tra hệ thống treo, cao su chắn bụi trục truyền động.
- Kiểm tra nắp bình xăng, đường ống, đầu nối hệ thống nhiên liệu.
- Kiểm tra độ rơ vô lăng, các thanh liên kết, thước lái.
- Đảo lốp.
3. Bảo dưỡng cấp 3 (20.000 – 30.000 km)
Khi xe chạy đạt mốc 20.000 – 30.000km hoặc sau 1 năm sử dụng xe, sẽ tiến hành bảo dưỡng cấp 3. Các hạng mục bảo dưỡng ở cấp 3 này bao gồm:
- Các hạng mục bảo dưỡng ở cấp độ 2.
- Thay lọc gió động cơ
- Vệ sinh bugi
- Kiểm tra, điều chỉnh phanh đỗ
4. Bảo dưỡng cấp 4 (40.000 – 60.000 km)
Bảo dưỡng ô tô cấp độ 4 sẽ được diễn ra khi xe chạy đạt mốc 40.000 – 60.000km, hoặc sau 2 – 3 năm sử dụng xe. Các hạng mục bảo dưỡng ở cấp 4 này bao gồm:
- Các hạng mục bảo dưỡng ở cấp độ 3.
- Thay lọc nhiên liệu.
- Thay nước làm mát động cơ.
- Thay dầu phanh, dầu trợ lực lái.
- Thay dầu hộp số, dầu cầu.
- Kiểm tra và điều chỉnh khe hở xupap.
- Thay bugi (đối với loại thường).
5. Bảo dưỡng cấp cao (80.000 – 100.000 km)
Bảo dưỡng cấp 5 (cấp cao) sẽ được thực hiện khi xe chạy đạt 80.000 – 100.000km, hoặc sau 4 – 5 năm sử dụng xe. Các hạng mục bảo dưỡng ở cấp 5 này bao gồm:
- Các hạng mục bảo dưỡng ở cấp độ 4.
- Kiểm tra và điều chỉnh tốc độ không tải.
- Kiểm tra và thay đai truyền động trục cam nếu cần.
- Kiểm tra và thay mới các dây đai trên động cơ nếu cần.
Lưu ý: Các hạng mục tại các mốc bảo dưỡng trên chỉ mang tính tham khảo chung. Tùy theo từng cấp độ bảo dưỡng, mà mỗi hãng xe sẽ cung cấp từng hạng mục bảo dưỡng khác nhau.
Chi phí bảo dưỡng xe ô tô
Chi phí bảo dưỡng ô tô sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: dòng xe, loại xe, cấp độ bảo dưỡng, tình trạng hư hỏng thực tế của chiếc xe, số hạng mục cần sửa chữa, số phụ tùng cần thay thế và tùy vào bảng giá cung cấp của từng đơn vị. Tuy nhiên, bảng giá bảo dưỡng của các dòng xe phổ thông thường không có quá nhiều chênh lệch.
Dưới đây là bảng giá bảo dưỡng xe ô tô của các dòng xe phổ thông thông dụng, chúng tôi gửi tới bạn đọc để bạn tham khảo:
- Bảo dưỡng cấp độ 1: 500.000 – 1.500.000 đồng.
- Bảo dưỡng cấp độ 2: 1.000.000 – 2.500.000 đồng.
- Bảo dưỡng cấp độ 3: 1.500.000 – 4.000.000 đồng.
- Bảo dưỡng cấp độ 4: 3.000.000 – 6.000.000 đồng.
Các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận báo giá dành riêng cho chiếc xe của mình.
Hiện tại chúng tôi đang có chương trình ưu đãi trong tháng này:
- Tặng lọc nhớt động cơ ô tô khi khách hàng sử dụng dịch vụ của Chí Nhân Auto.
- Miễn phí kiểm tra xe, đọc và xóa mã lỗi.
- Các “ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT TRONG NGÀY” linh động khi liên hệ trực tiếp với chúng tôi.
- Đảm bảo xe của quý khách sẽ được bảo dưỡng trên quy trình hiện đại, chuyên nghiệp với giá tốt nhất tại Chí Nhân.
Nên bảo dưỡng xe ô tô ở hãng hay gara?
Ngoài chất lượng dịch vụ sửa chữa thì giá cả dịch vụ là điều mà các chủ xe đặc biệt quan tâm. Nguyên nhân khiến nhiều chủ xe không biết nên thực hiện bảo dưỡng ô tô tại hãng hay gara ngoài, đa phần đều là do chi phí.
Thông thường, chi phí bảo dưỡng ở gara ngoài luôn thấp hơn khá nhiều so với hãng. Điều này bắt nguồn từ nhiều lý do như: chi phí thành lập, chi phí vận hành, quy trình bảo dưỡng linh hoạt, giá cả phụ tùng thay thế… thấp hơn.
Vậy nên bảo dưỡng xe ô tô ở hãng hay gara ngoài? Theo kinh nghiệm của các chủ xe lâu năm, bảo dưỡng xe ô tô tại gara ngoài có chi phí thấp hơn tương đối, nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như: phụ tùng thay thế kém chất lượng, sửa chữa không hết lỗi, chế độ bảo hành không rõ ràng… Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào gara mà bạn đến. Bởi hiện nay, có rất nhiều gara đầu tư bài bản tư hệ thống cho tới quy trình, chế độ bảo hành dài lâu… để khách hàng an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.
Việc bảo dưỡng tại hãng thì sẽ luôn mang đến sự an tâm hơn cho các chủ xe. Quy trình làm việc tại hãng luôn nghiêm ngặt, phụ tùng thay thế luôn đảm bảo chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Đặc biệt, đội ngũ kỹ thuật viên tại hãng được đào tạo bài bản và chuyên sâu cho dòng xe của hãng, nên họ am hiểu rất rõ về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của xe. Từ đó nhanh chóng bắt bệnh chính xác và đưa ra phương án xử lý thích hợp.
Tuy nhiên, bảo dưỡng ô tô tại hãng tuy đảm bảo hơn nhưng chí phí sẽ cao hơn. Do đó, nếu như chiếc xe của bạn đang trong thời gian bảo hành, thì tất nhiên bạn nên bảo dưỡng tại hãng. Còn nếu như chiếc xe đã hết thời gian bảo hành, bạn muốn tiết kiệm chi phí và thuận tiện hơn trong việc đi lại, bạn có thể bảo dưỡng tại gara ngoài. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín, minh bạch và chế độ bảo hành rõ ràng.
Trên thực tế hiện nay, xét cả về hệ thống xây dựng, trình độ chuyên môn… thì giữa hãng và gara ngoài không còn quá chênh lệch. Nhằm thu hút khách hàng, nhiều cơ sở bảo dưỡng ngoài được đầu tư một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.
Có rất nhiều cơ sở bảo dưỡng uy tín với chuỗi hệ thống chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại, kỹ thuật viên tay nghề cao, báo giá minh bạch, chế độ bảo hành dài lâu… mà bạn có thể tin tưởng.
Bảo dưỡng xe ô tô uy tín ở Chí Nhân Auto – Đức Trọng, Lâm Đồng
Nếu chiếc xe của bạn đã đã tới thời điểm cần bảo dưỡng, đang mong muốn tìm được một địa chỉ bảo dưỡng ô tô uy tín với chất lượng và giá cả tốt tại khu vực Lâm Đồng, bạn có thể ghé thăm gara Chí Nhân Auto của chúng tôi.
Sở hữu đầy đủ các yếu tố mà một gara chuyên nghiệp cần phải có, từ đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, cho tới cơ sở vật chất, trang thiết bị hỗ trợ bảo dưỡng và sửa chữa hiện đại, Chí Nhân Auto cam kết sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng với các gói dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa mà chúng tôi cung cấp.
Tại đây, chúng tôi cung cấp đầy đủ các gói dịch vụ bảo dưỡng ô tô từ nhỏ tới lớn. Đồng thời, các kỹ thuật viên còn được đào tạo sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ bảo dưỡng. Qua đó giúp quá trình bảo dưỡng được diễn ra một cách chính xác, an toàn và nhanh chóng không thua kém gì tại hãng.
Để khách hàng cảm thấy an tâm hơn trước khi sử dụng dịch vụ, Chí Nhân Auto luôn cam kết những điều sau:
- Chất lượng bảo dưỡng tốt.
- Chi phí bảo dưỡng phải chăng.
- Thời gian bảo dưỡng đạt chuẩn, giao xe đúng hạn.
- Thời gian bảo hành dài lâu.
Vậy nếu bạn vẫn chưa biết nên bảo dưỡng ô tô của mình ở đâu tốt, hãy liên hệ ngay với Chí Nhân Auto để đặt lịch hẹn. Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm trực tiếp Chí Nhân Auto để các KTV tiến hành test thử xe giúp bạn.
Sau đó chúng tôi sẽ lên bảng báo giá để bạn tham khảo. Sau khi tham khảo mà bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng, bạn có thể ghé thăm các gara khác để tham khảo thêm và quay lại nếu cần.