Email hỗ trợ:
Chinhanauto@gmail.com

Sửa chữa điều hòa ô tô ở Lâm Đồng uy tín, bảng báo giá chi tiết
Liên hệ nhận ưu đãi ngay hôm nay
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.
- Giờ làm việc: Từ 8h – 19h thứ 2 đến thứ 6. T7 và CN từ 8h – 17h30
- CƠ SỞ 1: 75 Lạc Long Quân, Đức Trọng, Lâm Đồng.
- Hotline: 036.56.88888
Bảo dưỡng và sửa chữa điều hòa ô tô định hàng năm là công việc mà bất kỳ chủ xe nào cũng phải thực hiện, để đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả, nhằm mang đến một bầu không khí trong lành và mát mẻ khi sử dụng xe, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức!
Hệ thống điều hòa trên xe ô tô khi gặp các vấn đề hư hỏng, tuy không ảnh hưởng nhiều tới khả năng vận hành của xe, nhưng nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự thoải mái và trải nghiệm khi điều khiển xe. Đặc biệt tại thị trường Việt Nam có thời tiết khí hậu nhiệt đới nóng ẩm.
Khi hệ thống điều hòa hư hỏng, ngoài việc tìm kiếm được một gara sửa chữa chuyên sâu và uy tín, thì giá cả sửa chữa cũng là điều mà các chủ xe đặc biệt quan tâm? Vậy chi phí cho mỗi lần sửa chữa hệ thống điều hòa ô tô là bao nhiêu? Hãy cùng Chinhanauto chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Bảng giá sửa chữa điều hòa ô tô
Tùy thuộc vào các hư hỏng khác nhau, dòng xe khác nhau mà chi phí cho mỗi lần sửa chữa điều hòa là khác nhau. Dưới đây, chúng tôi sẽ cập nhật một số hư hỏng mà chi phí cho việc sửa chữa những hư hỏng đó để bạn đọc tham khảo:
- Thay gas điều hòa 1 dàn lạnh: 500.000 vnđ.
- Thay gas điều hòa 2 dàn lạnh: 800.000 vnđ.
- Bảo dưỡng và súc rửa dàn nóng: 600.000 – 1.800.000 (tùy xe).
- Dầu lạnh xe 1 dàn lạnh: 150.000 – 300.000 (tùy xe).
- Dầu lạnh xe 2 dàn lạnh: 250.000 – 400.000 (tùy xe).
- Bổ sung ga điều hòa: 200.000 – 300.000 (tùy xe).
- Sửa chữa điều hòa ô tô ở mức lớn, đại tu: chi phí tùy vào hư hỏng.
- Tháo/ráp taplo súc rửa dàn lạnh xe 1 dàn lạnh: 900.000 – 1.500.000 (tùy xe).
- Tháo/ráp taplo súc rửa dàn lạnh xe 2 dàn lạnh: 2.500.000 – 2.000.000 (tùy xe).
Lưu ý: Giá súc rửa dàn lạnh, dàn nóng trên chưa bao gồm tiền hóa chất. Tùy thuộc vào từng dòng xe lớn nhỏ khác nhau mà chi phí từ đó cũng khác nhau. Các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận báo giá chi tiết thực tế nhất cho xe của bạn.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa ô tô
Việc hiểu rõ được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống điều hòa, sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chăm sóc và bảo vệ chúng. Từ đó giảm thiểu những hư hỏng và chi phí sửa chữa điều hòa ô tô.
Cụ thể, hệ thống điều hòa ô tô có cấu tạo và nguyên lý hoạt động tương tự như các loại điều hòa dân dụng. Nó vận hành theo nguyên lý đưa gas lạnh lần lượt đi qua các bộ phận để thay đổi nhiệt độ, áp suất và tính chất của gas lạnh. Cuối cùng làm gas lạnh tỏa ra hơi lạnh và thổi vào khoang cabin để hạ nhiệt độ trong xe xuống (C).
Hệ thống điều hòa ô tô được cấu tạo bởi các bộ phận sau đây:
1. Lốc điều hòa
Lốc điều hòa hay còn gọi là máy nén/lốc nén, là bộ phận đảm nhận công đoạn đầu tiên trong quá trình tạo ra hơi lạnh. Lốc nén có nhiệm vụ nén môi chất lạnh (gas lạnh) từ áp suất thấp chuyển thành áp suất cao, sau đó chuyển tới dàn nóng. Lốc điều hòa được dẫn động bởi động cơ, khi người dùng bật công tắc điều hòa A/C trên bảng điều khiển, lốc điều hòa sẽ chạy.
2. Dàn nóng
Dàn nóng hay còn gọi là dàn ngưng, nó đảm nhận nhiệm vụ chuyển đổi môi chất lạnh từ dạng hơi sang dạng lỏng áp suất cao, sau đó chuyển tới van tiết lưu. Dàn nóng còn có chức năng tản nhiệt, làm mát và giải phóng nhiệt độ cho gas lạnh. Khi sửa chữa điều hòa ô tô, thì đây là bộ phận thường gặp trục trặc lớn.
3. Van tiết lưu
Van tiết lưu điều hòa trên ô tô đảm nhận hai nhiệm vụ chính. Một là làm cho môi chất lạnh từ dạng lỏng áp suất cao (từ dàn nóng), thành nhiệt độ thấp với áp suất thấp. Hai là điều chỉnh lượng môi chất phun vào dàn lạnh phù hợp với nhiệt độ của xe.
4. Dàn lạnh
Dàn lạnh hay gọi là dàn bốc hơi, nó đảm nhận nhiệm vụ làm giải nhiệt độ đột ngột của môi chất lạnh (được chuyển tới từ van tiết lưu). Từ đó khiến môi chất lạnh tỏa ra hơi lạnh. Sau dàn nóng, thì trong sửa chữa điều hòa ô tô, dàn lạnh cũng là bộ phận hay gặp hư hỏng.
5. Phin lọc ga
Phin lọc gas điều hòa hay còn được gọi là bầu ngưng, nó đảm nhận nhiệm vụ lọc sạch hơi ẩm và tạp chất lẫn trong môi chất lạnh, trước khi được chuyển tới van tiết lưu từ dàn nóng.
6. Quạt gió
Quạt gió điều hòa có nhiệm vụ thổi hơi lạnh từ dàn lạnh vào khoang cabin xe ô tô.
Các lỗi điều hòa ô tô thường gặp
Dưới đây là một số lỗi mà các kỹ thuật viên sửa chữa tại gara của chúng tôi thường xuyên gặp phải, khi sửa chữa điều hòa ô tô cho khách hàng của mình. Các bạn cùng đọc để tham khảo nhé (d)!
1. Điều hòa ô tô có gió nhưng không lạnh
Nguyên nhân:
- Thiếu gas lạnh: Gas lạnh sẽ được nén ở máy nén rồi chuyển hòa thành thể lỏng ở dàn nóng. Do áp suất đột ngột nên van sẽ có chức năng giãn nở, gas chuyển thành dạng khí. Khi được đẩy sang giàn lạnh, nó lấy nhiệt độ từ môi trường và hơi lạnh sẽ được thổi ra từ quạt gió. Nếu như không đủ gas lạnh thì sẽ chỉ có gió chứ không lạnh.
- Lọc gió bẩn: Lọc gió sau thời gian dài sử dụng sẽ bị bụi bẩn bám gây tắc nghẽn, từ đó khiến gió không thể vào cabin mà cứ mãi luẩn quẩn trong dàn lạnh.
2. Sửa chữa điều hòa ô tô bị bám băng
Nguyên nhân có thể là do hệ thống thiếu gas lạnh trầm trọng, áp suất giảm mạnh khiến nhiệt độ sôi của gas giảm rõ rệt. Điều này khiến gas lạnh bốc hơi ở nhiệt độ thấp, làm nhiệt độ của dàn thấp hơn so với nhiệt độ ngưng tụ của nước. Từ đó hơi nước thổi qua dàn bị đóng băng trên bề mặt ống, các khe hở và các lá tản nhiệt của dàn.
3. Sửa điều hòa ô tô lúc mát lúc không
Nguyên nhân có thể là một trong số những lý do sao:
- Lưới lọc bám nhiều bụi bẩn, khiến gió không thể di chuyển được vào khoang cabin.
- Dây curoa dẫn động lốc máy lạnh bị trùng và trượt.
- Hệ thống điều hòa bị thiếu hụt gas lạnh do rò rỉ hoặc các gioăng bị hở.
4. Sửa chữa điều hòa ô tô mát nhưng không sâu
Nguyên nhân:
- Dàn nóng/dàn lạnh bị bẩn: Dàn nóng bẩn khiến khả năng tỏa nhiệt kém hiệu quả. Dàn lạnh bị bẩn cũng khiến không khí lạnh không thể lan tỏa gió để lùa vào khoang xe.
- Điều chỉnh sai áp suất ga trong hệ thống: Việc bổ sung gas lạnh tại những cơ sở yếu kém về chuyên môn, không được kiểm tra thông số áp suất gas có thể dẫn tới những vấn đề. Ngoài ra, ở một số loại xe, nếu như nạp quá nhiều gas, van an toàn sẽ tự động xả hết gas để bảo vệ hệ thống. Mất toàn bộ áp suất, lốc điều hòa sẽ không chạy.
5. Sửa điều hòa ô tô có mùi hôi khó chịu
Nguyên nhân có thể là hệ thống thông gió vào trong khoang cabin đã bị bẩn hoặc gặp trục trặc. Hoặc cũng có thể là do khoang cabin bị bẩn, khi điều hòa dẫn gió vào sẽ khiến các tạp chất này bốc mùi lên.
Sử dụng điều hòa ô tô đúng cách ra sao?
Trong quá trình sử dụng điều hòa ô tô, chủ xe nên linh hoạt để tùy chỉnh các chế độ phù hợp.
Bạn có thể thực hiện theo một số cách sau đây để điều hòa ô tô hoạt động hiệu quả và tiết kiệm, hạn chế những hư hỏng và giảm thiểu chi phí sửa chữa điều hòa ô tô:
- Chỉ bật điều hòa sau khi động cơ khởi động để tránh hao điện ắc quy, cũng như để cabin có thời gian hạ nhiệt và thông thoáng hơn sau một thời gian đóng kín cửa.
- Tắt điều hòa trước khi tắt động cơ để tránh hao điện ắc quy, tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời giảm việc dàn lạnh bị tụ ẩm do nhiệt độ tăng cao đột ngột khi tắt máy, đóng cửa.
- Sử dụng đồng thời điều hòa với quạt gió để giảm tải cho điều hòa.
- Không nên tắt điều hòa, hạ kính xuống khi chạy ở cao tốc. Bởi thực tế điều này sẽ làm tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn so với việc sử dụng máy lạnh.
- Chọn chế độ lấy gió phù hợp. Nên lấy gió ngoài khi xe vừa nổ máy, xe chạy ở khu vực có không khí trong lạnh, xe chạy hành trình dài… Nên lấy gió trong khi chạy ở đoạn đường nhiều khói bụi, độ ẩm cao, trời mưa…
- Nên tắt điều hoà khi bắt buộc phải đi qua vùng ngập nước để giảm thiểu các rủi ro gây hại cho hệ thống điều hoà xe.
- Bảo dưỡng và sửa chữa điều hòa ô tô định kỳ.
Cách bảo dưỡng điều hòa ô tô
Để hệ thống điều hòa ô tô hoạt động hiệu quả, hạn chế những hư hỏng và kéo dài tuổi thọ cho hệ thống, chủ xe cần thực hiện đầy đủ lịch trình bảo dưỡng hệ thống điều hòa ô tô.
Theo các nhà sản xuất khuyến cáo, chủ xe nên tiến hành bảo dưỡng điều hòa định kỳ hàng năm, hoặc sau mỗi 20.000 – 30.000km. Bảo hành định kỳ sẽ giúp hệ thống điều hoà xe vận hành trơn tru, êm ái, hiệu quả và tiết kiệm hơn, kéo dài tuổi thọ các chi tiết, đồng thời hạn chế được các trục trặc.
Cụ thể, các hạng mục cần bảo dưỡng trong hệ thống điều hòa ô tô bao gồm:
- Kiểm tra, vệ sinh và thay mới lọc gió điều hòa: Lọc gió điều hòa cần được kiểm tra và vệ sinh sau mỗi 5.000 – 10.000km. Khi xe chạy đạt mốc 20.000 – 30.000km thì thay mới lọc gió điều hòa.
- Kiểm tra và bảo dưỡng dàn lạnh: Dàn lạnh cần phải được kiểm tra và bảo dưỡng sau mỗi 20.000km. Hiện nay, với công nghệ nội soi dàn lạnh, quá trình vệ sinh dàn lạnh được diễn ra một cách tiện lợi và nhanh chóng. Chứ không nhất thiết phải tháo dỡ phức tạp gây tốn thời gian và chi phí như trước nữa.
- Kiểm tra và bảo dưỡng quạt dàn lạnh: Quạt gió dàn lạnh sau thời gian dài sử dụng sẽ bị bụi bẩn bám. Do đó, chủ xe cần vệ sinh sạch sau mỗi 20.000km xe vận hành, để đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả.
- Kiểm tra và bảo dưỡng dàn nóng: dàn nóng ô tô cần được kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng sau mỗi 20.000km.
- Kiểm tra gas lạnh: Gas lạnh cần được kiểm tra và bổ sung sau mỗi 30.000 – 40.000km, thay mới sau mỗi 100.000km xe vận hành.
- Kiểm tra & bảo dưỡng hệ thống đường ống dẫn: Hệ thống đường ống dẫn nên được kiểm tra, bảo dưỡng sau 30.000 – 40.000 km vận hành.
- Kiểm tra và bảo dưỡng lốc điều hòa: Lốc điều hoà (máy nén) nên được kiểm tra, bảo dưỡng sau mỗi 20.000 km.
- Kiểm tra và bảo dưỡng rơle nhiệt: Rơle nhiệt cần được kiểm tra và bảo dưỡng sau 20.000km.
- Kiểm tra và bảo dưỡng dây curoa: Dây curoa nên được kiểm tra, bảo dưỡng sau mỗi 20.000 km, thay thế sau mỗi 50.000 km vận hành.
- Sửa chữa ngay khi xe báo lỗi hoặc gặp các vấn đề hư hỏng sớm.
Địa chỉ sửa chữa điều hòa ô tô uy tín
Nếu chiếc xe của bạn đang gặp phải những hư hỏng ở hệ thống điều hòa, đang mong muốn tìm được một địa chỉ sửa chữa uy tín và giá tốt tại khu vực Lâm Đồng, bạn có thể ghé thăm gara Chí Nhân Auto của chúng tôi, để trải nghiệm các gói dịch vụ chất lượng với chi phí tốt nhất thị trường.
Xưởng sửa chữa Chí Nhân Auto tự hào là một trong số những gara chuyên sửa chữa hệ thống điều hòa trên các dòng xe ô tô đời mới – ô tô hạng sang tại khu vực Lâm Đồng.
Không ngừng học tập và nâng cao kiến thức, cũng như kỹ năng để xử lý nhanh chóng và triệt để các lỗi gặp phải trên hệ thống điều hòa, chúng tôi tự tin khẳng định có thể xử lý triệt để tình trạng điều hòa xe ô tô không mát, mát không sâu… cho chiếc xe của bạn.
Tại Garage Chí Nhân Auto, chúng tôi ngoài việc sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, am hiểu chuyên sâu về hệ thống điều hòa ô tô, thì chúng tôi còn sở hữu đầy đủ các công cụ hỗ trợ sửa chữa điều hòa ô tô chuyên dụng và hiện đại nhất như:
- Máy chẩn đoán kiểm tra hệ thống lạnh, các phần mềm và tài liệu hỗ trợ chuyên hãng.
- Đồng hồ kiểm tra áp suất gas.
- Đồng hồ đo dòng.
- Bình gas lạnh, dụng cụ nạp gas lạnh.
- Thiết bị kiểm tra rò rỉ gas.
Ngoài ra, để nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong suốt thời gian qua, chúng tôi cũng có nhiều cam kết và khuyến mãi thiết thực:
- Sửa điều hòa ô tô trên quy trình hệ thống bài bản, áp dụng các công nghệ để xử lý chính xác.
- Thời gian bảo hành và chi phí tốt nhất thị trường.
- Phụ tùng điều hòa chính hãng.
- Tặng thẻ thành viên để giảm giá cho các lần bảo dưỡng/ sửa chữa bất kỳ tiếp theo.
Vậy bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết về các câu hỏi liên quan đến sửa chữa điều hòa ô tô nhé. Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm trực tiếp gara của chúng tôi, để các KTV tiến hành kiểm tra và chẩn đoán bắt bệnh dựa trên các kinh nghiệm và thiết bị hỗ trợ chuyên dụng.